Những ngày cuối tháng 10, TP.Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ, dự kiến khởi công cầu Nguyễn Trãi vào cuối năm 2023. Công tác giải phóng mặt bằng, đền bù tái định cư đang được gấp rút hoàn thành; việc di dời cảng Hoàng Diệu sẽ sớm được tiến hành để phục vụ dự án xây dựng cầu Nguyễn Trãi.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, UBND P.Máy Tơ đã hoàn thành đo đạc, kiểm đếm đối với 20/21 tổ chức và 131/131 hộ gia đình, cá nhân; lập, công khai phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 19/21 tổ chức, và 131/131 hộ gia đình. Đến nay, đã có 2 hộ gia đình được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và tiến hành bàn giao mặt bằng; 4 hộ gia đình khác cũng đồng thuận.

Theo UBND TP.Hải Phòng, dự án công trình cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận được UBND thành phố phê duyệt tại quyết định ngày 30.12.2022, tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỉ đồng.

Dự án chia thành 2 dự án thành phần gồm: xây dựng công trình cầu Nguyễn Trãi có mức vốn hơn 4.416 tỉ đồng và thu hồi khoảng 52 ha đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng có mức vốn hơn 1.915 tỉ đồng.

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.Hải Phòng, ông Lê Anh Quân cho biết, ngoài một số công trình kiến trúc đặc biệt có giá trị lịch sử được giữ lại thì toàn bộ công trình xây dựng khác từ khu vực chân cầu Hoàng Văn Thụ về tới chân cầu Nguyễn Trãi mới sẽ được thành phố dỡ bỏ, sau đó cải tạo thành công viên.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở VH-TT Hải Phòng cho biết thêm, những công trình đang được Hải Phòng xem xét giữ lại, bảo tồn gồm: các tòa nhà thuộc trụ sở UBND và HĐND thành phố hơn 100 năm tuổi; Trung tâm hội nghị thành phố và một góc bến cảng Hoàng Diệu.

02253273868
icons8-exercise-96 challenges-icon