Thủ tướng Saudi Arabia, Mohammed bin Salman Al Saud, vừa công bố thành lập 4 đặc khu kinh tế mới tại quốc gia này nhằm khuyến khích đầu tư trực tiếp nước ngoài, thu hút các nhân tài trên toàn thế giới, đồng thời thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và phát triển kinh tế.

Các đặc khu kinh tế trên được đặt tại các thành phố Riyadh, Jazan, King Abdullah và thị trấn Ras al-Khair. Đây là một phần trong cam kết của Chính phủ Saudi Arabia về củng cố vị thế quốc gia như một điểm đến của đầu tư toàn cầu.

Thủ tướng Saudi Arabia cho biết những lợi ích mà các đặc khu kinh tế mới mang lại có thể kể đến như mức thuế suất doanh nghiệp cạnh tranh, miễn thuế hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu, các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài và các chính sách thuận lợi để thu hút nhân tài trên toàn thế giới cũng như nhiều chính sách khác…

Saudi Arabia thành lập các đặc khu kinh tế mới trên ngay sau khi tuyên bố triển khai một số dự án tương tự khác, trong đó có việc ra mắt đặc khu logistic tích hợp tại sân bay quốc tế King Salman ở Riyadh tháng 11-2022.

02253273868
icons8-exercise-96 challenges-icon