Liên tiếp 2 doanh nghiệp tại Hàn Quốc cùng đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư tại Hải Dương, trong đó Công ty TNHH Hanwaha Energy Corporation muốn đầu tư dự án năng lượng và logistics còn Công ty TNHH Hi-Tech Farm muốn đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao ở địa phương này.
Công ty TNHH Hanwaha Energy Corporation (Hàn Quốc) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương để tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư dự án năng lượng và logistics tại địa phương này.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương ông Phạm Xuân Thăng cho biết một trong những chiến lược phát triển của Hải Dương là trở thành trung tâm năng lượng và logistics của miền Bắc nên tỉnh hoan nghênh doanh nghiệp tới tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư. Hải Dương đang hoàn thiện quy hoạch vùng tỉnh, tích hợp nhiều địa điểm có thể khai thác về sản xuất năng lượng và đầu tư logistics. Quy hoạch phân khu cũng có thể điều chỉnh phù hợp với quy mô dự án mà doanh nghiệp mong muốn.
Thông tin tới nhà đầu tư Hàn Quốc, Bí thư Tỉnh ủy cho hay thời gian tới Hải Dương sẽ triển khai xây dựng nhiều dự án giao thông, tạo liên kết giao thông đồng bộ nội tỉnh và liên tỉnh giúp các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, tỉnh cũng quan tâm xây dựng các tổ hợp công nghiệp có tính kết nối để các nhà đầu tư có thể tìm kiếm đối tác hỗ trợ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
“Tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp có thể tiếp cận, khảo sát thực địa, nghiên cứu và đưa ra quyết định đầu tư. Đối với vấn đề giải phóng mặt bằng, tỉnh sẽ chủ động các phương án thực hiện nhằm bảo đảm mặt bằng sạch phục vụ doanh nghiệp nếu dự án được triển khai”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.
Cũng tại địa phương này, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh dẫn đầu và lãnh đạo Tập đoàn Royal K, Công ty TNHH Hi-Tech Farm (Hàn Quốc) vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh để tìm kiếm cơ hội đầu tư nông nghiệp công nghệ cao ở Hải Dương.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân mong muốn doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và lĩnh vực sơ chế, chế biến để nâng cao giá trị nông sản của tỉnh.
Ông Quân cho biết tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và quyết định đầu tư. Trong quá trình khảo sát, nghiên cứu đầu tư, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ hỗ trợ để cung cấp thông tin phục vụ doanh nghiệp lập dự án. Trước đề nghị của nhà đầu tư về mặt bằng sạch, Phó chủ tịch Trần Văn Quân cam kết tỉnh sẽ tháo gỡ khó khăn, rà soát quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch để có quỹ đất phù hợp với quy mô dự án.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhấn mạnh nếu thành công, dự án nông nghiệp công nghệ cao của doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tạo đà phát triển cho nông nghiệp Hải Dương. Vì thế, Bộ sẽ là cầu nối giữa hai bên để dự án có thể được triển khai.
Thứ trưởng cũng đề nghị ngoài nghiên cứu sản xuất công nghệ cao, doanh nghiệp Hàn Quốc có thể quan tâm đầu tư vào chế biến sâu để khép kín chuỗi liên kết, cung ứng, nâng tầm nông sản Hải Dương.

02253273868
icons8-exercise-96 challenges-icon