Trước khi gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng kinh nghiệm dày dặn trong công việc, hay một tấm bằng chuyên môn xuất sắc, thì điều đầu tiên khiến các nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt với bạn chính là một CV đẹp mắt. CV điện tử không được đánh giá đẹp qua chữ viết, mà chúng được đánh giá qua màu sắc nổi bật, trình bày rõ ràng và một chút điểm nhấn cần thiết.
Để có thể sở hữu một chiếc CV gây ấn tượng với mọi nhà tuyển dụng, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của Tuyển dụng Pacific Logistics Group nhé.

Luôn chọn mẫu CV mới

Cũng giống như bất kì một trend nào khác, CV cũng được cập nhật theo các năm và mang những mẫu thiết kế hiện đại hơn, phù hợp hơn với công việc trong xã hội ngày nay. Rất nhiều ứng viên mắc lỗi là chọn mẫu CV quá cũ, điều này khiến các nhà tuyển dụng cảm thấy không mấy thiện cảm với CV của bạn. Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ dành từ 15 đến 45 giây để quyết định xem có nên chọn chủ nhân của chiếc CV nào đó hay không.
Luôn chọn mẫu CV mới
Một lưu ý nhất định phải nhớ, đó là những thông tin quan trọng thì bạn nên đưa ra đầu tiên. Bạn không nên dành quá nhiều diện tích chỉ để giới thiệu tên tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân,… Mà thay vào đó, bạn nên đưa ra những ưu điểm của bản thân như bằng cấp, kinh nghiệm ngay trên đầu trang. Chẳng có nhà tuyển dụng nào dành nhiều thời gian để quan tâm đến thông tin cá nhân của bạn.

Tạo cho nhà tuyển dụng sự phấn khích khi xem CV

Nếu có bất kỳ một thông tin nào quan trọng thì bạn phải làm sao để mọi người đều biết được thông tin đó, hãy mở màn cho CV của bạn bằng công việc hiện tại hoặc những việc mà bạn đã làm trong thời gian vừa qua và phải chắc rằng đây là những điều thật sự gây chú ý đối với nhà tuyển dụng.
Hãy viết ra tất cả những kỹ năng mà bạn cảm thấy phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng. Ngày nay, hầu hết các nhà tuyển dụng có khuynh hướng chọn những người nào có các kỹ năng phù hợp với môi trường công tycủa họ.
Nếu có thể thì bạn hãy nêu các nét tiêu biểu cá nhân của bạn trong công việc hay như là nêu ra một số thế mạnh của bạn trong công việc ở phần đầu của CV. Những điều quan trọng này bạn có thể in đậm hoặc lựa chọn một màu khác để các nhà tuyển dụng có thể chú ý vào chúng hơn.
Có thể xem đây là một trong những cách thức khôn ngoan nhất để “tấn công” các nhà tuyển dụng, hãy sử dụng những yếu tố này ngay từ những dòng đầu tiên của CV để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.
Nếu là một CV điện tử thì hãy đặt vào hình của mình trên phần đầu CV một vài âm thanh để gây sự chú ý chẳng hạn như tiếng chuông, hay tiếng chim kêu cũng rất thú vị khi người đọc rà chuột qua chỗ đó.

Sử dụng ngôn ngữ gần gũi

Hãy show hết những bằng cấp, chuyên môn của bạn ở trong phần đầu CV để thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn nên dựa vào những thông tin tuyển dụng mà nhà tuyển dụng đã đưa ra trước đó để trình bày chuyên môn của mình.
Thay vì để các nhà tuyển dụng phải tra cứu về lĩnh vực của bạn, thì bạn hãy giải thích bằng những từ ngữ thông dụng nhất sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình của các nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng hơn.

Để CV vào phong bì trang trọng

Khi đã hoàn thành CV, một trong những thủ thuật để giúp cho CV của bạn nhanh chóng nằm trong tay nhà tuyển dụng là hãy đặt nó vào trong một phong bì thật trang trọng và lịch sự để nhà tuyển dụng cảm nhận rằng đây thật sự là một cái gì đó rất quan trọng cần phải đọc ngay.
Để CV vào phong bì trang trọng
Và bạn cũng đừng quên là kèm theo CV của bạn phải có một lá thư xin việc, điều này thể hiện tính trang trọng cũng như sự quan tâm của bạn về công ty mà bạn đang tiếp cận.
Với lá thư xin việc, bạn hãy nói về các kỹ năng và giá trị của bản thân bạn mà có liên quan đến lợi ích của các công ty này, hãy cho họ nghe những gì họ muốn nghe! Đó là con đường ngắn nhất để bạn gặt hái những kết quả tốt đẹp của mình.

Một số mẹo giúp bạn gửi CV thành công

  • Nghĩ đến những gì bạn sẽ viết trong CV, nội dung phải dễ dàng để người đọc nắm rõ mọi yêu cầu mà bạn nêu ra, đồng thời thấy được những thế mạnh của bạn.
  • Tạo cho nhà tuyển dụng một sự thích thú khi đọc về quá trình làm việc của bạn trong thời gian vừa qua.
  • Phải sử dụng ngôn từ rõ ràng và quả quyết khi nói về chính bản thân bạn.
  • Phải chắc rằng trang đầu của CV phải thật bắt mắt, có thể gây sự chú ý cho nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Dán hình của bạn vào trang đầu tiên của bản lý lịch.
  • Hãy viết tên của bạn bằng một màu khác để cho nó thật sự nổi bật hơn so với màu của nội dung bên dưới.
  • In đậm hoặc tô đen các kỹ năng của bản thân.
  • Và hãy nhớ lấy điều này, bạn chỉ có cơ hội duy nhất để tạo một ấn tượng thật tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Chúc bạn thành công!
02253273868
icons8-exercise-96 challenges-icon